புதிய பதிவுகள்
» பிறந்த நாள் - சினிமா கலைஞர்கள்
by ayyasamy ram Today at 9:33 pm
» சினிமா பக்கம்
by ayyasamy ram Today at 9:27 pm
» படித்ததில் பிடித்த கவிதைகள் -தொடர்பதிவு
by ayyasamy ram Today at 8:47 pm
» 435 நூல்களை எளிதில் தரவிறக்க
by TI Buhari Today at 1:02 pm
» கருத்துப்படம் 24/09/2023
by mohamed nizamudeen Today at 9:35 am
» ஈகரை வருகை பதிவேடு
by ayyasamy ram Today at 7:25 am
» அக்கவுண்டில் விழுந்த ரூ.9000 கோடி யார் பணம்? சைபர் க்ரைமில் புகார்.
by T.N.Balasubramanian Yesterday at 9:11 pm
» நாவல்கள் வேண்டும்
by TI Buhari Yesterday at 6:33 pm
» நாவல்கள் வேண்டும்..
by Karthikakulanthaivel Yesterday at 2:19 pm
» வாழ்க்கையில் பக்குவம் கிடைப்பது அவ்வளவு எளிதல்ல!
by Anthony raj Yesterday at 12:51 pm
» பானை (குறுங்கதை) - இரா.முருகன்
by ayyasamy ram Yesterday at 12:17 pm
» ஆஹா 50 -டிப்ஸ் (மங்கையர் மலர்)
by ayyasamy ram Yesterday at 11:56 am
» <b>சுமார் 100க்கும் மேற்பட்ட எழுத்தாளர்கள்</b>
by TI Buhari Yesterday at 10:12 am
» இணையத்திலேயே பயனுள்ள எழுத்துகளை வாசிக்க
by TI Buhari Yesterday at 9:54 am
» பக்கத்து பென்ச்! சிறுகதை -என். சொக்கன்
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 10:22 pm
» நகைச்சுவை தோரணங்கள்
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 8:01 pm
» இன்பம் பொங்கும் பாடலை அமைதியாக ஆறுதலாக அள்ளி தந்த PB ஸ்ரீநிவாஸின் பிறந்தநாள்
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 7:36 pm
» நட்டியின் ‘வெப்’ திரைப்படம் -விமர்சனம்
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 7:12 pm
» மண்ணெண்ணெய் விளக்கில் படிக்கும் மாணவி.. "வெளிச்சமாய்" தோன்றிய கலெக்டர்
by T.N.Balasubramanian Fri Sep 22, 2023 7:11 pm
» பாடலாசிரியர் வாலி அவர்களின் நினைவு தினம்
by heezulia Fri Sep 22, 2023 2:33 pm
» நகைச்சுவை- இணையத்தில் ரசித்தவை
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 12:41 pm
» பெற்ற தாயையே திகைக்க வைத்த சிவாஜி
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 12:39 pm
» ஆதித்யா எல்1: சூரியனை ஆராய இஸ்ரோ அனுப்பும் விண்கலம்
by T.N.Balasubramanian Thu Sep 21, 2023 4:53 pm
» வலையில் வசீகரித்தது
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 4:22 pm
» சமையல் குறிப்புகள் - தொடர் பதிவு
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 4:20 pm
» இளைஞர்களுக்கு சமந்தா அறிவுரை
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 4:02 pm
» படித்ததில் பிடித்த கவிதைகள் - தொடர் பதிவு
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 3:56 pm
» துடிக்கும் கரங்கள் – விமர்சனம்
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 3:54 pm
» ஆன்மீக தகவல்கள்
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 3:48 pm
» புத்தகம் தேவை
by ரேவதி2023 Thu Sep 21, 2023 10:42 am
» ஆண்டாள் அருளிய திருப்பாவை பாசுரம் பாடல் – 22
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 7:27 am
» பட்டுக்கோட்டை பிரபாகர் அவர்கள் எழுதிய சுமார் 450 நூற்களின் பட்டியல்
by TI Buhari Thu Sep 21, 2023 12:22 am
» நாவல்கள் வேண்டும்
by prajai Wed Sep 20, 2023 11:21 pm
» நான் சென்று வருகிறேன், உறவுகளே.. மீண்டும் சந்திப்போம்
by T.N.Balasubramanian Wed Sep 20, 2023 8:29 pm
» இப்படித்தான் சமைக்க வேண்டும் கீரைகளை!
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 8:13 pm
» கிச்சன் டிப்ஸ்
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 8:11 pm
» தலைமுறை தலை நிமிர்ந்து நடக்கும்!. - கவிதை
by T.N.Balasubramanian Wed Sep 20, 2023 6:39 pm
» இல்லாத ஒன்றுக்கு ஏக்கம் எதற்கு?
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 3:34 pm
» மகளிர் இடஒதுக்கீடு மசோதா -அமுல் படுத்த ஆறு ஆண்டுகள் ஆகும்!
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 2:06 pm
» வாழ்த்தலாம் திரு அய்யாசாமி அவர்களை.
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 2:03 pm
» இலவசங்கள் பெற்று ஏமாறும் மக்கள்.
by T.N.Balasubramanian Wed Sep 20, 2023 11:29 am
» ரகசியம் புத்தகம் PDF வடிவில் - The Secret Tamil Ebook
by nandhini14 Tue Sep 19, 2023 11:02 pm
» புத்தகம் வேண்டும்
by prajai Tue Sep 19, 2023 10:28 pm
» ‘என் உயிர் தோழன்’ பாபு உடல்நலக்குறைவால் சென்னையில் இன்று காலமானார்.
by ayyasamy ram Tue Sep 19, 2023 6:35 pm
» Dr ரேணுகா ராமகிருஷ்ணன்,
by ayyasamy ram Tue Sep 19, 2023 5:56 pm
» பதினைந்தாம் ஆண்டு நிறைவு நாள் ஈகரைக்கு இன்னும் சிறிது நேரத்தில்
by ayyasamy ram Tue Sep 19, 2023 5:43 pm
» எது வந்தால் எது போகும்- விதுர நீதி
by Anthony raj Tue Sep 19, 2023 4:10 pm
» சரணிகா தேவி நாவல்
by Saravananj Mon Sep 18, 2023 9:57 pm
» வரலாற்றின் இன்று -செப்டம்பர் 18
by T.N.Balasubramanian Mon Sep 18, 2023 6:18 pm
» இன்று விநாயக சதுர்த்தி
by T.N.Balasubramanian Mon Sep 18, 2023 6:09 pm
by ayyasamy ram Today at 9:33 pm
» சினிமா பக்கம்
by ayyasamy ram Today at 9:27 pm
» படித்ததில் பிடித்த கவிதைகள் -தொடர்பதிவு
by ayyasamy ram Today at 8:47 pm
» 435 நூல்களை எளிதில் தரவிறக்க
by TI Buhari Today at 1:02 pm
» கருத்துப்படம் 24/09/2023
by mohamed nizamudeen Today at 9:35 am
» ஈகரை வருகை பதிவேடு
by ayyasamy ram Today at 7:25 am
» அக்கவுண்டில் விழுந்த ரூ.9000 கோடி யார் பணம்? சைபர் க்ரைமில் புகார்.
by T.N.Balasubramanian Yesterday at 9:11 pm
» நாவல்கள் வேண்டும்
by TI Buhari Yesterday at 6:33 pm
» நாவல்கள் வேண்டும்..
by Karthikakulanthaivel Yesterday at 2:19 pm
» வாழ்க்கையில் பக்குவம் கிடைப்பது அவ்வளவு எளிதல்ல!
by Anthony raj Yesterday at 12:51 pm
» பானை (குறுங்கதை) - இரா.முருகன்
by ayyasamy ram Yesterday at 12:17 pm
» ஆஹா 50 -டிப்ஸ் (மங்கையர் மலர்)
by ayyasamy ram Yesterday at 11:56 am
» <b>சுமார் 100க்கும் மேற்பட்ட எழுத்தாளர்கள்</b>
by TI Buhari Yesterday at 10:12 am
» இணையத்திலேயே பயனுள்ள எழுத்துகளை வாசிக்க
by TI Buhari Yesterday at 9:54 am
» பக்கத்து பென்ச்! சிறுகதை -என். சொக்கன்
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 10:22 pm
» நகைச்சுவை தோரணங்கள்
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 8:01 pm
» இன்பம் பொங்கும் பாடலை அமைதியாக ஆறுதலாக அள்ளி தந்த PB ஸ்ரீநிவாஸின் பிறந்தநாள்
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 7:36 pm
» நட்டியின் ‘வெப்’ திரைப்படம் -விமர்சனம்
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 7:12 pm
» மண்ணெண்ணெய் விளக்கில் படிக்கும் மாணவி.. "வெளிச்சமாய்" தோன்றிய கலெக்டர்
by T.N.Balasubramanian Fri Sep 22, 2023 7:11 pm
» பாடலாசிரியர் வாலி அவர்களின் நினைவு தினம்
by heezulia Fri Sep 22, 2023 2:33 pm
» நகைச்சுவை- இணையத்தில் ரசித்தவை
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 12:41 pm
» பெற்ற தாயையே திகைக்க வைத்த சிவாஜி
by ayyasamy ram Fri Sep 22, 2023 12:39 pm
» ஆதித்யா எல்1: சூரியனை ஆராய இஸ்ரோ அனுப்பும் விண்கலம்
by T.N.Balasubramanian Thu Sep 21, 2023 4:53 pm
» வலையில் வசீகரித்தது
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 4:22 pm
» சமையல் குறிப்புகள் - தொடர் பதிவு
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 4:20 pm
» இளைஞர்களுக்கு சமந்தா அறிவுரை
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 4:02 pm
» படித்ததில் பிடித்த கவிதைகள் - தொடர் பதிவு
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 3:56 pm
» துடிக்கும் கரங்கள் – விமர்சனம்
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 3:54 pm
» ஆன்மீக தகவல்கள்
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 3:48 pm
» புத்தகம் தேவை
by ரேவதி2023 Thu Sep 21, 2023 10:42 am
» ஆண்டாள் அருளிய திருப்பாவை பாசுரம் பாடல் – 22
by ayyasamy ram Thu Sep 21, 2023 7:27 am
» பட்டுக்கோட்டை பிரபாகர் அவர்கள் எழுதிய சுமார் 450 நூற்களின் பட்டியல்
by TI Buhari Thu Sep 21, 2023 12:22 am
» நாவல்கள் வேண்டும்
by prajai Wed Sep 20, 2023 11:21 pm
» நான் சென்று வருகிறேன், உறவுகளே.. மீண்டும் சந்திப்போம்
by T.N.Balasubramanian Wed Sep 20, 2023 8:29 pm
» இப்படித்தான் சமைக்க வேண்டும் கீரைகளை!
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 8:13 pm
» கிச்சன் டிப்ஸ்
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 8:11 pm
» தலைமுறை தலை நிமிர்ந்து நடக்கும்!. - கவிதை
by T.N.Balasubramanian Wed Sep 20, 2023 6:39 pm
» இல்லாத ஒன்றுக்கு ஏக்கம் எதற்கு?
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 3:34 pm
» மகளிர் இடஒதுக்கீடு மசோதா -அமுல் படுத்த ஆறு ஆண்டுகள் ஆகும்!
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 2:06 pm
» வாழ்த்தலாம் திரு அய்யாசாமி அவர்களை.
by ayyasamy ram Wed Sep 20, 2023 2:03 pm
» இலவசங்கள் பெற்று ஏமாறும் மக்கள்.
by T.N.Balasubramanian Wed Sep 20, 2023 11:29 am
» ரகசியம் புத்தகம் PDF வடிவில் - The Secret Tamil Ebook
by nandhini14 Tue Sep 19, 2023 11:02 pm
» புத்தகம் வேண்டும்
by prajai Tue Sep 19, 2023 10:28 pm
» ‘என் உயிர் தோழன்’ பாபு உடல்நலக்குறைவால் சென்னையில் இன்று காலமானார்.
by ayyasamy ram Tue Sep 19, 2023 6:35 pm
» Dr ரேணுகா ராமகிருஷ்ணன்,
by ayyasamy ram Tue Sep 19, 2023 5:56 pm
» பதினைந்தாம் ஆண்டு நிறைவு நாள் ஈகரைக்கு இன்னும் சிறிது நேரத்தில்
by ayyasamy ram Tue Sep 19, 2023 5:43 pm
» எது வந்தால் எது போகும்- விதுர நீதி
by Anthony raj Tue Sep 19, 2023 4:10 pm
» சரணிகா தேவி நாவல்
by Saravananj Mon Sep 18, 2023 9:57 pm
» வரலாற்றின் இன்று -செப்டம்பர் 18
by T.N.Balasubramanian Mon Sep 18, 2023 6:18 pm
» இன்று விநாயக சதுர்த்தி
by T.N.Balasubramanian Mon Sep 18, 2023 6:09 pm
இந்த வார அதிக பதிவர்கள்
ayyasamy ram |
| |||
T.N.Balasubramanian |
| |||
TI Buhari |
| |||
Anthony raj |
| |||
heezulia |
| |||
mohamed nizamudeen |
| |||
prajai |
| |||
coderthiyagarajan1980 |
| |||
ரேவதி2023 |
| |||
manikavi |
|
இந்த மாத அதிக பதிவர்கள்
சிவா |
| |||
ayyasamy ram |
| |||
T.N.Balasubramanian |
| |||
Anthony raj |
| |||
heezulia |
| |||
mohamed nizamudeen |
| |||
prajai |
| |||
TI Buhari |
| |||
manikavi |
| |||
coderthiyagarajan1980 |
|
நிகழ்நிலை நிர்வாகிகள்
சாதிவாரிக் கணக்கெடுப்புக்காக எதிர்க்கட்சிகள் துப்பாக்கிச் சூடு நடத்துவதால், சாத்தியமான வீழ்ச்சி என்னவாக இருக்கும்
Page 1 of 1 •
சாதிவாரிக் கணக்கெடுப்புக்காக எதிர்க்கட்சிகள் துப்பாக்கிச் சூடு நடத்துவதால், சாத்தியமான வீழ்ச்சி என்னவாக இருக்கும்
#1375627- sncivil57இளையநிலா
- பதிவுகள் : 310
இணைந்தது : 18/07/2020
2010-11ல் ஜாதிவாரி மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பு விவகாரத்தில் பிஜேபி யூ-டர்ன் எடுத்துக்கொண்டது, 2010-11ல் அதற்கு ஆதரவாக வாதிட்ட போதிலும், கட்சியின் முடிவை பாதிக்கக்கூடிய சாத்தியமான அரசியல் வீழ்ச்சி குறித்து ஒரு கேள்வியை எழுப்புகிறது. இந்தக் கட்டுரை சாதிக் கணக்கெடுப்பின் ஆறு சாத்தியமான வீழ்ச்சிகளை விமர்சன ரீதியாக பகுப்பாய்வு செய்கிறது.
ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்புக்கான கோரிக்கை படிப்படியாக இந்திய அரசியலில் முக்கியப் பிரச்சினையாக மாறியுள்ளது. கர்நாடக தேர்தலில் பிற்படுத்தப்பட்ட சாதி வாக்காளர்களை அணிதிரட்டுவதில் முக்கியப் பங்காற்றிய விதம், 2024 நாடாளுமன்றத் தேர்தலில் தவிர்க்க முடியாத பிரச்சினையாக இருக்கும் என்பதில் சிறிதும் ஐயமில்லை. கடந்த முப்பதாண்டுகளாக ஜாதிவாரி மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பை பிராந்தியக் கட்சிகளின் தலைவர்கள் ஏற்கனவே கோரி வருவதால், காங்கிரஸ் மற்றும் பிராந்தியக் கட்சிகளுக்கு இடையே தேர்தலுக்கு முந்தைய தந்திரோபாயக் கூட்டணி பற்றிய பேச்சு அதன் சாத்தியக்கூறுகளை மேலும் மேம்படுத்துகிறது.
2011 மக்கள்தொகைக் கணக்கெடுப்பில் சாதிக் கணக்கெடுப்புப் பிரச்சினையில் சம்மதிக்க வேண்டும் என்று பிற்படுத்தப்பட்ட சாதித் தலைவர்கள் முன்பு UPA அரசாங்கத்தை வற்புறுத்தினர்; எவ்வாறாயினும், 2011 மக்கள்தொகைக் கணக்கெடுப்பில் இருந்து சாதிக் கணக்கெடுப்பைப் பிரித்து, தனித்தனியாக சமூக-பொருளாதார மற்றும் சாதிக் கணக்கெடுப்பை (SECC) 2011-12 நடத்துவதன் மூலம் அரசாங்கம் பாராளுமன்ற ஒருமித்த கருத்தை மீறியது. இருப்பினும், SECC இன் அறிக்கை இன்னும் வெளியிடப்படவில்லை. அப்போது பா.ஜ.கவும் மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பில் ஜாதி கணக்கிட வேண்டும் என்று கோரிக்கை வைத்தது. ஆனால், தற்போது அக்கட்சி முற்றிலும் யூ-டர்ன் எடுத்துள்ளது.
நரேந்திர மோடி அரசாங்கம் SECC இன் அறிக்கையை வெளியிட மறுத்தது மட்டுமல்லாமல், 2021 மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பில் சாதியைக் கணக்கிட மறுத்துவிட்டது. மாறாக, மாநில அரசுகள் விரும்பினால் ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு நடத்தலாம் என்று மோடி அரசு கடிதம் எழுதியுள்ளது. மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பு என்பது அரசியலமைப்பின் ஒன்றியப் பட்டியலின் பொருளாக இருப்பதால், மாநில அரசுகளால் அதை நடத்த முடியாது. மாநில அரசுகள் சாதிவாரி கணக்கெடுப்பு மட்டுமே செய்ய முடியும். கர்நாடக அரசு ஏற்கனவே இதுபோன்ற ஒரு கணக்கெடுப்பை நடத்தியது, ஆனால் மற்ற மாநிலங்கள் அதை இன்னும் செய்யவில்லை. இதற்கிடையில், ஜன்ஹித் அபியான் போன்ற பிற்படுத்தப்பட்ட சாதிகளின் சமூக அமைப்புகளும் அவர்களின் சமூக ஊடக செல்வாக்கு செலுத்துபவர்களும் இந்த பிரச்சினையை எழுப்ப பிற்படுத்தப்பட்ட சாதி தலைவர்களுக்கு கணிசமான அழுத்தம் கொடுத்துள்ளனர்..இருந்தபோதிலும், 2010-11ல் சாதிவாரிக் கணக்கெடுப்பு விவகாரத்தில் பா.ஜ.க. வாதாடின போதிலும், அக்கட்சியின் முடிவைப் பாதித்திருக்கக்கூடிய அரசியல் வீழ்ச்சியைப் பற்றிய கேள்வியை எழுப்புகிறது. இந்தக் கட்டுரை சாதிக் கணக்கெடுப்பின் ஆறு சாத்தியமான வீழ்ச்சிகளை விமர்சன ரீதியாக பகுப்பாய்வு செய்கிறது.
ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு இந்திய அரசியலில் சாதியின் சிறப்பை அதிகரிக்கச் செய்யும் என்ற வலுவான எதிர்பார்ப்பு உள்ளது. சுதந்திரத்திற்கு முன் மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பில் ஜாதி கணக்கிடப்பட்டபோது, பல சாதிகள் மற்றும் சமூகங்கள் தங்கள் சமூக அந்தஸ்தை அதிகரிக்க காலனித்துவ அரசாங்கத்தை அணுகியதில் இருந்து இந்த அனுமானம் பெறப்பட்டது. இடைநிலை சாதியினர் மற்றும் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியினர் தங்களை க்ஷத்ரியர்களாக சேர்க்குமாறு காலனித்துவ நிர்வாகியிடம் தொடர்ந்து மனு அளித்தனர். பதிலுக்கு, சாதிகள் காலனித்துவ நிர்வாகிகளின் கூட்டாளிகளாக மாறின. இருப்பினும், சமூக அந்தஸ்தை மேம்படுத்துவது அல்லது தரமிறக்குவது குறித்துப் போட்டி நிலவியது. இத்தகைய போட்டிகள் இந்திய சமூகத்திலும் அரசியலிலும் சாதி பற்றிய விழிப்புணர்வை அதிகரித்துள்ளன. இந்திய சமூகத்தில் சாதியை எண்ணுவது சாதி உணர்வை மேலும் அதிகரிக்கச் செய்யும் என்ற அச்சத்தை ஒரு பிரிவினர் இன்னும் சுமந்து வருகின்றனர்.
ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு, இந்திய சமூகங்கள் மீதான ஆய்வுகளின் பார்வையை உயர்சாதிகள் என்று அழைக்கப்படுபவர்களின் பக்கம் திருப்பும். இந்திய சமூகங்கள் பற்றிய ஆய்வுகள் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியினரின் நிலையை மிக அதிகமாக ஆய்வு செய்துள்ளன என்பதைக் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும்; இதன் விளைவாக, தாழ்த்தப்பட்ட சாதியினரிடையே மோதல்களை உருவாக்கும் அனைத்து தவறுகளும் பகிரங்கமாக அறியப்படுகின்றன. இத்தகைய தகவல்கள் ஆளும் உயரடுக்கிற்கு பெரும் மக்களை ஆள மிகவும் முக்கியமானதாக உள்ளது. இருப்பினும், சாதிவாரி கணக்கெடுப்பு உயர் சாதியினரை நோக்கி பார்வையை திருப்பக்கூடும், இது அவர்களுக்கு இடையே உள்ள தவறுகளை அம்பலப்படுத்தக்கூடும். இத்தகைய தவறான கோடுகள் உயர் சாதியினரிடையே கிடைமட்ட ஒற்றுமையை உடைக்கக்கூடும், இது இந்தியாவின் பொது நிறுவனங்களின் மீதான அவர்களின் கட்டுப்பாட்டை மேலும் தளர்த்தும் திறனைக் கொண்டுள்ளது. உயர் சாதியினரைச் சேர்ந்த சமூக உயரடுக்குகள் ஜாதிக் கணக்கெடுப்பை எதிர்க்காமல் இருப்பதற்கு இதுவும் ஒரு காரணமாக இருக்கலாம்.
வருமானம், செல்வம், வளங்கள், வேலைகள் மற்றும் கல்வி வாய்ப்புகள் ஆகியவற்றின் விநியோகத்தின் தற்போதைய நிலையைப் பற்றிய தகவலை ஜாதிவாரி மக்கள்தொகைக் கணக்கெடுப்பின் தரவுகள் வழங்குகின்றன. இத்தகைய தகவல்கள் பிற்படுத்தப்பட்ட சாதியினரிடையே வளங்கள், வேலை வாய்ப்புகள் மற்றும் கல்வி வாய்ப்புகளை ஒதுக்கீடு செய்வதில் விகிதாசார இடஒதுக்கீடு என்ற கொள்கையை கடைப்பிடிக்க வேண்டும் என்ற கோரிக்கையை தூண்டலாம். மேலும், தாழ்த்தப்பட்ட சாதிகள் எந்த வகையான விநியோகத்திலும் அவர்களுக்கு முன்னுரிமை அளிக்க வேண்டும் என்று வலியுறுத்தலாம்.
தாழ்த்தப்பட்ட சாதிகளும் முந்தைய அரசாங்கங்களின் கொள்கைகளை கேள்வி கேட்க ஆரம்பிக்கலாம். காங்கிரசு கட்சிதான் நாட்டை அதிக அளவில் ஆட்சி செய்திருக்கிறது என்பதை நாம் அறிவோம், ஆனால் 1990களில் இருந்து வட இந்திய மாநிலங்களிலும் பாஜக ஆட்சியில் உள்ளது. எனவே, மறுபங்கீடு குறித்த விவாதம் காங்கிரஸ் அரசை மட்டுமல்ல, பாஜகவையும் கேள்விக்குட்படுத்தும் வாய்ப்பு உள்ளது.
தேர்தல் அரசியலில் வாக்காளர்களின் எண்ணிக்கை முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. கட்சி சீட்டு கோரும் தலைவர்கள், தொகுதிகளில் உள்ள தங்கள் சாதி வாக்காளர்களின் சதவீதத்தைப் பற்றி மிகைப்படுத்தப்பட்ட கூற்றுக்களை முன்வைக்கின்றனர். வாக்காளர்களின் சாதி குறித்த முறையான தரவு இல்லாமல், தொகுதிகளில் வாக்காளர்களின் சாதி அமைப்பைத் துல்லியமாக அறிய முடியாது. இருப்பினும், இத்தகைய புலனுணர்வுத் தரவுகள் x தொகுதி y சாதி/சமூகத்தால் ஆதிக்கம் செலுத்துகிறது என்ற உணர்வை உருவாக்குகிறது. இந்த நுட்பத்தின் மூலம் ஆதிக்க சாதிகள், அவர்களுக்கு உதவியாக இருக்கும் தொகுதிகளின் சமூக அமைப்பு பற்றிய பொதுவான உணர்வுபூர்வமான அறிவை உருவாக்குகின்றன. சாதிவாரி கணக்கெடுப்பு, தொகுதிகளில் உள்ள சமூகக் குழுக்களின் துல்லியமான அமைப்பை வெளிப்படுத்துவதன் மூலம் இத்தகைய கட்டுக்கதைகளை உடைக்க முடியும். இருப்பினும், இது ஆதிக்க/பாரம்பரிய சாதிகளின் பிடியை உடைக்கும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது.
இந்து பெரும்பான்மை மற்றும் முஸ்லிம் சிறுபான்மையினரின் இருமையை வலுவிழக்கச் செய்யும் ஆற்றல் சாதிவாரி கணக்கெடுப்புக்கு உண்டு. எனவே, இந்துக்களையும் முஸ்லீம்களையும் ஒருவரையொருவர் ஒருங்கிணைக்கும் மருந்தாக இது செயல்படும். ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு சாதி அடிப்படையிலான சமூகப் பிளவுகளைக் குறைக்கும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது, இது இந்துக்கள் மற்றும் முஸ்லீம்களுக்குள் உள்ள ஒப்பீட்டு சமத்துவமின்மையை மேலும் வெளிச்சம் போட்டுக் காட்டும். தற்போது, விவாதம் இந்துக்களுக்கும் முஸ்லிம்களுக்கும் இடையிலான ஒப்பீட்டளவில் சமத்துவமின்மையில் கவனம் செலுத்துகிறது. இந்துக்களுக்கும் முஸ்லீம்களுக்கும் உள்ள சமத்துவமின்மை பற்றிய விவாதம் மத ஒருங்கிணைப்பை பலவீனப்படுத்தும். இந்து தேசியவாத தலைவர்கள் சாதிவாரி கணக்கெடுப்பை எதிர்ப்பதற்கு இதுவும் ஒரு காரணமாக இருக்கலாம். மேலும், முஸ்லீம் உயரடுக்குகளும் ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பை ஏற்கவில்லை. ஜாதி மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பைக் கோரி இந்திய அரசுக்கு RJD எழுதிய கடிதத்தில் இது தெளிவாகத் தெரிகிறது, ஆனால் சுவாரஸ்யமானது, முஸ்லிம்களை ஒதுக்கி வைக்க வேண்டும் என்று குறிப்பிட்டுள்ளது. ஒட்டுமொத்த முஸ்லிம் சமூகமும் பிற்படுத்தப்பட்டோர் என அறிவிக்கப்பட வேண்டும் என முஸ்லிம் உயரடுக்கினர் கோரிக்கை விடுத்துள்ளனர். இருப்பினும், சாதியை எண்ணுவது இந்த வாதத்தையும் தகர்க்கலாம்.
ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு பல அரசியல் கதைகளை வெடிக்கச் செய்யலாம், அவற்றில் முதன்மையானது யாதவர்கள், ஜாதவர்கள், மீனாக்கள் போன்ற சில சாதிகள் இட ஒதுக்கீட்டில் சிங்கப் பங்கைப் பெற்றுள்ளன. இந்தக் குற்றச்சாட்டுகள் முறையான தரவு சேகரிப்பு அடிப்படையிலானவை அல்ல, மாறாக வெறும் கவனிப்பு மட்டுமே. எவ்வாறாயினும், இந்த குற்றச்சாட்டுகள் சமூக கூட்டணிகள் மற்றும் சாதிகள் மற்றும் சமூகங்களின் வாக்களிக்கும் நடத்தையை வடிவமைக்கும் அரசியல் கதைகளை உருவாக்கியுள்ளன. எவ்வாறாயினும், சாதிவாரி மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பு அத்தகைய கதைகளை வெடிக்கச் செய்வது மட்டுமல்லாமல், எதிர் தரவுகளையும் வழங்க முடியும். மேலும், சாதி மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பு ஒரு புதிய ஆதாரத்தைத் திறக்கக்கூடும், இது சமூகங்கள் மத்தியில் சீரற்ற மக்கள்தொகை வளர்ச்சி விகிதம் பற்றிய கட்டுக்கதைகளை வெடிக்கச் செய்யலாம்.
சுருக்கமாகச் சொன்னால், ஜாதிக் கணக்கெடுப்பில் பல வீழ்ச்சிகள் இருக்கலாம், அவற்றில் சில உண்மையானவை, மற்றவை சரியான தர்க்கம் இல்லாதவை. இருப்பினும், கொள்கை உருவாக்கத்திற்கான முறையான தரவுகளின் தேவையை ஒருவர் மறுக்க முடியாது. சாதி அடிப்படையிலான சமூகப் பிரிவினையும் சமத்துவமின்மையும் இந்தியச் சமூகத்தின் யதார்த்தம், அதைத் தீர்க்க உறுதியான செயல் கொள்கையை நாங்கள் ஏற்றுக்கொண்டோம். ஆனால் சாதி பற்றிய முறையான தரவு இல்லாமல் அதை அதன் முழு திறனில் செயல்படுத்த முடியாது.
ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்புக்கான கோரிக்கை படிப்படியாக இந்திய அரசியலில் முக்கியப் பிரச்சினையாக மாறியுள்ளது. கர்நாடக தேர்தலில் பிற்படுத்தப்பட்ட சாதி வாக்காளர்களை அணிதிரட்டுவதில் முக்கியப் பங்காற்றிய விதம், 2024 நாடாளுமன்றத் தேர்தலில் தவிர்க்க முடியாத பிரச்சினையாக இருக்கும் என்பதில் சிறிதும் ஐயமில்லை. கடந்த முப்பதாண்டுகளாக ஜாதிவாரி மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பை பிராந்தியக் கட்சிகளின் தலைவர்கள் ஏற்கனவே கோரி வருவதால், காங்கிரஸ் மற்றும் பிராந்தியக் கட்சிகளுக்கு இடையே தேர்தலுக்கு முந்தைய தந்திரோபாயக் கூட்டணி பற்றிய பேச்சு அதன் சாத்தியக்கூறுகளை மேலும் மேம்படுத்துகிறது.
2011 மக்கள்தொகைக் கணக்கெடுப்பில் சாதிக் கணக்கெடுப்புப் பிரச்சினையில் சம்மதிக்க வேண்டும் என்று பிற்படுத்தப்பட்ட சாதித் தலைவர்கள் முன்பு UPA அரசாங்கத்தை வற்புறுத்தினர்; எவ்வாறாயினும், 2011 மக்கள்தொகைக் கணக்கெடுப்பில் இருந்து சாதிக் கணக்கெடுப்பைப் பிரித்து, தனித்தனியாக சமூக-பொருளாதார மற்றும் சாதிக் கணக்கெடுப்பை (SECC) 2011-12 நடத்துவதன் மூலம் அரசாங்கம் பாராளுமன்ற ஒருமித்த கருத்தை மீறியது. இருப்பினும், SECC இன் அறிக்கை இன்னும் வெளியிடப்படவில்லை. அப்போது பா.ஜ.கவும் மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பில் ஜாதி கணக்கிட வேண்டும் என்று கோரிக்கை வைத்தது. ஆனால், தற்போது அக்கட்சி முற்றிலும் யூ-டர்ன் எடுத்துள்ளது.
நரேந்திர மோடி அரசாங்கம் SECC இன் அறிக்கையை வெளியிட மறுத்தது மட்டுமல்லாமல், 2021 மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பில் சாதியைக் கணக்கிட மறுத்துவிட்டது. மாறாக, மாநில அரசுகள் விரும்பினால் ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு நடத்தலாம் என்று மோடி அரசு கடிதம் எழுதியுள்ளது. மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பு என்பது அரசியலமைப்பின் ஒன்றியப் பட்டியலின் பொருளாக இருப்பதால், மாநில அரசுகளால் அதை நடத்த முடியாது. மாநில அரசுகள் சாதிவாரி கணக்கெடுப்பு மட்டுமே செய்ய முடியும். கர்நாடக அரசு ஏற்கனவே இதுபோன்ற ஒரு கணக்கெடுப்பை நடத்தியது, ஆனால் மற்ற மாநிலங்கள் அதை இன்னும் செய்யவில்லை. இதற்கிடையில், ஜன்ஹித் அபியான் போன்ற பிற்படுத்தப்பட்ட சாதிகளின் சமூக அமைப்புகளும் அவர்களின் சமூக ஊடக செல்வாக்கு செலுத்துபவர்களும் இந்த பிரச்சினையை எழுப்ப பிற்படுத்தப்பட்ட சாதி தலைவர்களுக்கு கணிசமான அழுத்தம் கொடுத்துள்ளனர்..இருந்தபோதிலும், 2010-11ல் சாதிவாரிக் கணக்கெடுப்பு விவகாரத்தில் பா.ஜ.க. வாதாடின போதிலும், அக்கட்சியின் முடிவைப் பாதித்திருக்கக்கூடிய அரசியல் வீழ்ச்சியைப் பற்றிய கேள்வியை எழுப்புகிறது. இந்தக் கட்டுரை சாதிக் கணக்கெடுப்பின் ஆறு சாத்தியமான வீழ்ச்சிகளை விமர்சன ரீதியாக பகுப்பாய்வு செய்கிறது.
இந்திய அரசியலில் சாதியின் முக்கியத்துவத்தை அதிகரிக்கிறது
ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு இந்திய அரசியலில் சாதியின் சிறப்பை அதிகரிக்கச் செய்யும் என்ற வலுவான எதிர்பார்ப்பு உள்ளது. சுதந்திரத்திற்கு முன் மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பில் ஜாதி கணக்கிடப்பட்டபோது, பல சாதிகள் மற்றும் சமூகங்கள் தங்கள் சமூக அந்தஸ்தை அதிகரிக்க காலனித்துவ அரசாங்கத்தை அணுகியதில் இருந்து இந்த அனுமானம் பெறப்பட்டது. இடைநிலை சாதியினர் மற்றும் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியினர் தங்களை க்ஷத்ரியர்களாக சேர்க்குமாறு காலனித்துவ நிர்வாகியிடம் தொடர்ந்து மனு அளித்தனர். பதிலுக்கு, சாதிகள் காலனித்துவ நிர்வாகிகளின் கூட்டாளிகளாக மாறின. இருப்பினும், சமூக அந்தஸ்தை மேம்படுத்துவது அல்லது தரமிறக்குவது குறித்துப் போட்டி நிலவியது. இத்தகைய போட்டிகள் இந்திய சமூகத்திலும் அரசியலிலும் சாதி பற்றிய விழிப்புணர்வை அதிகரித்துள்ளன. இந்திய சமூகத்தில் சாதியை எண்ணுவது சாதி உணர்வை மேலும் அதிகரிக்கச் செய்யும் என்ற அச்சத்தை ஒரு பிரிவினர் இன்னும் சுமந்து வருகின்றனர்.
மேல் சாதியினரை நோக்கி பார்வையை திருப்புதல்
ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு, இந்திய சமூகங்கள் மீதான ஆய்வுகளின் பார்வையை உயர்சாதிகள் என்று அழைக்கப்படுபவர்களின் பக்கம் திருப்பும். இந்திய சமூகங்கள் பற்றிய ஆய்வுகள் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியினரின் நிலையை மிக அதிகமாக ஆய்வு செய்துள்ளன என்பதைக் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும்; இதன் விளைவாக, தாழ்த்தப்பட்ட சாதியினரிடையே மோதல்களை உருவாக்கும் அனைத்து தவறுகளும் பகிரங்கமாக அறியப்படுகின்றன. இத்தகைய தகவல்கள் ஆளும் உயரடுக்கிற்கு பெரும் மக்களை ஆள மிகவும் முக்கியமானதாக உள்ளது. இருப்பினும், சாதிவாரி கணக்கெடுப்பு உயர் சாதியினரை நோக்கி பார்வையை திருப்பக்கூடும், இது அவர்களுக்கு இடையே உள்ள தவறுகளை அம்பலப்படுத்தக்கூடும். இத்தகைய தவறான கோடுகள் உயர் சாதியினரிடையே கிடைமட்ட ஒற்றுமையை உடைக்கக்கூடும், இது இந்தியாவின் பொது நிறுவனங்களின் மீதான அவர்களின் கட்டுப்பாட்டை மேலும் தளர்த்தும் திறனைக் கொண்டுள்ளது. உயர் சாதியினரைச் சேர்ந்த சமூக உயரடுக்குகள் ஜாதிக் கணக்கெடுப்பை எதிர்க்காமல் இருப்பதற்கு இதுவும் ஒரு காரணமாக இருக்கலாம்.
விகிதாச்சார இடஒதுக்கீட்டிற்கு சட்டபூர்வமானது
வருமானம், செல்வம், வளங்கள், வேலைகள் மற்றும் கல்வி வாய்ப்புகள் ஆகியவற்றின் விநியோகத்தின் தற்போதைய நிலையைப் பற்றிய தகவலை ஜாதிவாரி மக்கள்தொகைக் கணக்கெடுப்பின் தரவுகள் வழங்குகின்றன. இத்தகைய தகவல்கள் பிற்படுத்தப்பட்ட சாதியினரிடையே வளங்கள், வேலை வாய்ப்புகள் மற்றும் கல்வி வாய்ப்புகளை ஒதுக்கீடு செய்வதில் விகிதாசார இடஒதுக்கீடு என்ற கொள்கையை கடைப்பிடிக்க வேண்டும் என்ற கோரிக்கையை தூண்டலாம். மேலும், தாழ்த்தப்பட்ட சாதிகள் எந்த வகையான விநியோகத்திலும் அவர்களுக்கு முன்னுரிமை அளிக்க வேண்டும் என்று வலியுறுத்தலாம்.
தாழ்த்தப்பட்ட சாதிகளும் முந்தைய அரசாங்கங்களின் கொள்கைகளை கேள்வி கேட்க ஆரம்பிக்கலாம். காங்கிரசு கட்சிதான் நாட்டை அதிக அளவில் ஆட்சி செய்திருக்கிறது என்பதை நாம் அறிவோம், ஆனால் 1990களில் இருந்து வட இந்திய மாநிலங்களிலும் பாஜக ஆட்சியில் உள்ளது. எனவே, மறுபங்கீடு குறித்த விவாதம் காங்கிரஸ் அரசை மட்டுமல்ல, பாஜகவையும் கேள்விக்குட்படுத்தும் வாய்ப்பு உள்ளது.
சாதி ஆதிக்கக் கட்டுக்கதையை உடைத்தல்
தேர்தல் அரசியலில் வாக்காளர்களின் எண்ணிக்கை முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. கட்சி சீட்டு கோரும் தலைவர்கள், தொகுதிகளில் உள்ள தங்கள் சாதி வாக்காளர்களின் சதவீதத்தைப் பற்றி மிகைப்படுத்தப்பட்ட கூற்றுக்களை முன்வைக்கின்றனர். வாக்காளர்களின் சாதி குறித்த முறையான தரவு இல்லாமல், தொகுதிகளில் வாக்காளர்களின் சாதி அமைப்பைத் துல்லியமாக அறிய முடியாது. இருப்பினும், இத்தகைய புலனுணர்வுத் தரவுகள் x தொகுதி y சாதி/சமூகத்தால் ஆதிக்கம் செலுத்துகிறது என்ற உணர்வை உருவாக்குகிறது. இந்த நுட்பத்தின் மூலம் ஆதிக்க சாதிகள், அவர்களுக்கு உதவியாக இருக்கும் தொகுதிகளின் சமூக அமைப்பு பற்றிய பொதுவான உணர்வுபூர்வமான அறிவை உருவாக்குகின்றன. சாதிவாரி கணக்கெடுப்பு, தொகுதிகளில் உள்ள சமூகக் குழுக்களின் துல்லியமான அமைப்பை வெளிப்படுத்துவதன் மூலம் இத்தகைய கட்டுக்கதைகளை உடைக்க முடியும். இருப்பினும், இது ஆதிக்க/பாரம்பரிய சாதிகளின் பிடியை உடைக்கும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது.
இந்து-முஸ்லிம் பைனரி பலவீனமடைகிறது
இந்து பெரும்பான்மை மற்றும் முஸ்லிம் சிறுபான்மையினரின் இருமையை வலுவிழக்கச் செய்யும் ஆற்றல் சாதிவாரி கணக்கெடுப்புக்கு உண்டு. எனவே, இந்துக்களையும் முஸ்லீம்களையும் ஒருவரையொருவர் ஒருங்கிணைக்கும் மருந்தாக இது செயல்படும். ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு சாதி அடிப்படையிலான சமூகப் பிளவுகளைக் குறைக்கும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது, இது இந்துக்கள் மற்றும் முஸ்லீம்களுக்குள் உள்ள ஒப்பீட்டு சமத்துவமின்மையை மேலும் வெளிச்சம் போட்டுக் காட்டும். தற்போது, விவாதம் இந்துக்களுக்கும் முஸ்லிம்களுக்கும் இடையிலான ஒப்பீட்டளவில் சமத்துவமின்மையில் கவனம் செலுத்துகிறது. இந்துக்களுக்கும் முஸ்லீம்களுக்கும் உள்ள சமத்துவமின்மை பற்றிய விவாதம் மத ஒருங்கிணைப்பை பலவீனப்படுத்தும். இந்து தேசியவாத தலைவர்கள் சாதிவாரி கணக்கெடுப்பை எதிர்ப்பதற்கு இதுவும் ஒரு காரணமாக இருக்கலாம். மேலும், முஸ்லீம் உயரடுக்குகளும் ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பை ஏற்கவில்லை. ஜாதி மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பைக் கோரி இந்திய அரசுக்கு RJD எழுதிய கடிதத்தில் இது தெளிவாகத் தெரிகிறது, ஆனால் சுவாரஸ்யமானது, முஸ்லிம்களை ஒதுக்கி வைக்க வேண்டும் என்று குறிப்பிட்டுள்ளது. ஒட்டுமொத்த முஸ்லிம் சமூகமும் பிற்படுத்தப்பட்டோர் என அறிவிக்கப்பட வேண்டும் என முஸ்லிம் உயரடுக்கினர் கோரிக்கை விடுத்துள்ளனர். இருப்பினும், சாதியை எண்ணுவது இந்த வாதத்தையும் தகர்க்கலாம்.
வெடிக்கும் அரசியல் கதைகள்
ஜாதிவாரி கணக்கெடுப்பு பல அரசியல் கதைகளை வெடிக்கச் செய்யலாம், அவற்றில் முதன்மையானது யாதவர்கள், ஜாதவர்கள், மீனாக்கள் போன்ற சில சாதிகள் இட ஒதுக்கீட்டில் சிங்கப் பங்கைப் பெற்றுள்ளன. இந்தக் குற்றச்சாட்டுகள் முறையான தரவு சேகரிப்பு அடிப்படையிலானவை அல்ல, மாறாக வெறும் கவனிப்பு மட்டுமே. எவ்வாறாயினும், இந்த குற்றச்சாட்டுகள் சமூக கூட்டணிகள் மற்றும் சாதிகள் மற்றும் சமூகங்களின் வாக்களிக்கும் நடத்தையை வடிவமைக்கும் அரசியல் கதைகளை உருவாக்கியுள்ளன. எவ்வாறாயினும், சாதிவாரி மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பு அத்தகைய கதைகளை வெடிக்கச் செய்வது மட்டுமல்லாமல், எதிர் தரவுகளையும் வழங்க முடியும். மேலும், சாதி மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பு ஒரு புதிய ஆதாரத்தைத் திறக்கக்கூடும், இது சமூகங்கள் மத்தியில் சீரற்ற மக்கள்தொகை வளர்ச்சி விகிதம் பற்றிய கட்டுக்கதைகளை வெடிக்கச் செய்யலாம்.
சுருக்கமாகச் சொன்னால், ஜாதிக் கணக்கெடுப்பில் பல வீழ்ச்சிகள் இருக்கலாம், அவற்றில் சில உண்மையானவை, மற்றவை சரியான தர்க்கம் இல்லாதவை. இருப்பினும், கொள்கை உருவாக்கத்திற்கான முறையான தரவுகளின் தேவையை ஒருவர் மறுக்க முடியாது. சாதி அடிப்படையிலான சமூகப் பிரிவினையும் சமத்துவமின்மையும் இந்தியச் சமூகத்தின் யதார்த்தம், அதைத் தீர்க்க உறுதியான செயல் கொள்கையை நாங்கள் ஏற்றுக்கொண்டோம். ஆனால் சாதி பற்றிய முறையான தரவு இல்லாமல் அதை அதன் முழு திறனில் செயல்படுத்த முடியாது.
சிவா இந்த பதிவை விரும்பியுள்ளார்
Similar topics
மறுமொழி எழுத நீங்கள் உறுப்பினராக இருக்க வேண்டும்..
ஈகரையில் புதிய பதிவு எழுத அல்லது மறுமொழியிட உறுப்பினராக இணைந்திருத்தல் அவசியம்
Page 1 of 1